บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ จินตนา สุขสำราญ
วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557
เวลาเรียน 08.30 น. ถึง 12.20 น.
กิจกรรมวันนี้
เพื่อน ๆ ได้นำ "บทความเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย" มานำเสนอหน้าชั้นเรียน จำนวน 5 คน
1. วิทยาศาสตร์และการทดลอง
2. ภารกิจตามหาใบไม้
3. เรื่องไม่เล็กของเด็กชายหอบกับการสร้างวิทยาศาสตร์แบบบูรณาการ
4. การแยกเมล็ด
5. การทำกิจกรรม เป่าลูกโป่ง
สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาเด็กและจัดประสบการณ์ให้เด็กได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความสนใจของเด็ก ซึ่งการจัดประสบการณ์ให้เด็กนั้น จะต้องคำนึงถึงพัฒนาการของเด็กว่าเด็กในแต่ละช่วงอายุนั้นๆเด็กสามารถทำอะไรได้บ้าง และการให้ประสบการณ์กับเด็กจะต้องเริ่มจากสิ่งที่ใกล้ตัวเด็ก แล้วค่อยเชื่อมโยงไปสิ่งที่ไกลตัวเด็กซึ่งจะต้องมีลักษณะเป็นรูปธรรม
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังครูสอนและร่วมอภิปรายภายในห้องเรียน
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนส่วนใหญ่ตั้งใจฟังครูสอน และร่วมตอบคำถามเมื่ออาจารย์ถาม
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์มีเทคนิคการสอนโดยใช้คำถามกระตุ้นให้นักศึกษาต่อยอดความคิดจากประสบการณ์เดิมไปความรู้ใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น